Liên hệ tư vấn

Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2020

Thuốc da liễu Pesancort Cream dùng như thế nào?

0

Kem bôi Pesancort được dùng trong điều trị các bệnh lupus ban đỏ dạng đĩa, vẩy nến, chàm, sẹo lồi và cả vết côn trùng cắn,… Tuy nhiên, không phải tất cả mọi trường hợp đều có thể sử dụng Pesancort Cream, nếu dùng không đúng cách sẽ dẫn đến tác dụng phụ nguy hiểm. Vì vậy, khi ý có định dùng thuốc, bạn cần phải nắm được những thông tin sau đây.

PESANCORT CREAM: CHỈ ĐỊNH ĐIỀU TRỊ

Pesancort là thuốc gì?

Đây là loại thuốc được bào chế dạng bôi ngoài da, nằm trong nhóm điều trị bệnh da liễu. Hiện nay thuốc có 3 dạng hàm lượng từ nhỏ đến lớn là 5gr, 10gr, 15 gr.

Trong thuốc Pesancort có chứa các thành phần chính là:

- Acid Fusidic

- Betamethasone Valerat

- Các tá dược như Alcol Cetostearyl, Polyoxyethylen stearate, Emulsitying wax, Propylen glycol, Methyl paraben, Polyoxyl hydrogenated castor oil, nước tinh khiết,…

Pesancort là thuốc gì?

Pesancort là thuốc gì?

Pesancort có công dụng gì?

Thuốc được chỉ định điều trị trong các tình trạng bệnh:

Viêm da tiết bã

Viêm da tiếp xúc

Viêm da nhiễm khuẩn

Lupus ban đỏ dạng đĩa

Vẩy nến, chàm

Sẹo lồi, phì đại của liken phẳng

Vết côn trùng cắn

Ngoài ra, Pesancort còn được chỉ định dùng cho các bệnh lý khác. Để biết chi tiết hơn, bạn hãy hỏi ý kiến của bác sĩ da liễu để được hỗ trợ tốt nhất.

Chống chỉ định của Pesancort

Kem bôi ngoài da không được chỉ định trong các trường hợp: bị loét da, nhiễm trùng da do nấm, virus, viêm da quanh miệng, người đang mang thai, bị suy gan hoặc người dị ứng với các thành phần có trong Pesancort.

Hướng dẫn sử dụng kem bôi Pesancort

++ Cách dùng Pesancort Cream

- Trước khi dùng thuốc, bạn cần làm sạch vùng da cần được điều trị, lấy tăm bông chấm thuốc và thoa nhẹ nhàng lên da. Trường hợp dùng tay lấy thuốc, bạn cần phải vệ sinh tay sạch sẽ trước và cả sau khi thoa thuốc.

- Khi băng kín tại vùng da bôi thuốc thì mức độ hấp thu thuốc sẽ tăng cao. Do đó, bạn chỉ nên băng khi có chỉ định từ bác sĩ. Thuốc được chuyển hóa thông qua thận, gan và thải trừ ra ngoài bằng đường nước tiểu.

- Không nên bôi thuốc quá dày, vì việc này sẽ khiến lượng thuốc hấp thu vào cơ thể tăng lên, dẫn đến các tổn thương ở cơ quan bên trong. Hãy cân chỉnh để dùng thuốc vừa đủ với vùng da cần điều trị.

++ Liều lượng Pesancort Cream

- Trường hợp dùng thuốc và không cần băng kín, không có vết thương hở thì nên bôi 1 – 2 lần mỗi ngày.

- Đối với vùng da có vết thương hở hoặc phải băng kín, bạn nên hỏi bác sĩ về liều lượng cụ thể.

- Thuốc Pesancort được khuyến cáo sử dụng tối đa trong 7 ngày. Trường hợp kéo dài thời gian dùng thuốc phải tuân theo chỉ định của bác sĩ điều trị.

Hướng dẫn sử dụng kem bôi Pesancort

Hướng dẫn sử dụng kem bôi Pesancort

Sau khi sử dụng thuốc, bạn cần vặn chặt nắp và cất giữ ở nơi thoáng mát, khô ráo trong khoảng nhiệt độ dưới 30 độ C. Cần tránh để thuốc tiếp xúc với ánh nắng và gần tầm với trẻ nhỏ.

Thuốc sau khi đã mở nắp không được sử dụng quá 30 ngày. Bởi vì sau thời gian này, Pesancort có thể biến chất, không còn công dụng điều trị.

https://tracuuthuocdongtayy.blogspot.com/

Author Image
AboutĐa khoa Hoàn Cầu

Soratemplates is a blogger resources site is a provider of high quality blogger template with premium looking layout and robust design

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét